คณะกรรมการ Commodity Futures ยื่นคำร้องเพื่อยกเลิกคดีของ PredictIt แต่ถูกปฏิเสธ

2024-10-10 07:12:21

PredictIt และผู้สนับสนุนได้รับชัยชนะในศาลรัฐบาลกลางเมื่อวันอังคารในการพยายามรักษาให้ตลาดซื้อขายล่วงหน้าทางการเมืองยังคงดำเนินการอยู่ อย่างไรก็ตาม โจทก์ไม่ได้รับทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการ

อย่างน้อยก็ยังไม่

คณะผู้พิพากษาสามคนจากศาลอุทธรณ์เขตที่ 5 ปฏิเสธคำร้องของคณะกรรมการกำกับการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) ที่จะยกฟ้องการอุทธรณ์ของตลาดซื้อขายล่วงหน้าทางการเมืองออนไลน์และโจทก์รายอื่นที่ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลางเมื่อเดือนที่แล้ว

CFTC โต้แย้งว่าคดีนี้ควรได้รับการพิจารณาในศาลรัฐบาลกลางของเขตโคลัมเบียแทน เมื่อเดือนที่แล้ว ผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐ Mark Lane ได้แนะนำต่อผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐ Lee Yeakel ให้ย้ายคดีนี้ไปที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

PredictIt ร่วมกับผู้ซื้อขายในตลาดซื้อขายล่วงหน้าและศาสตราจารย์ที่ใช้ข้อมูลการซื้อขายเพื่อการวิจัย ฟ้องหน่วยงานรัฐบาลกลางในเดือนกันยายน ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ CFTC เพิกถอนจดหมายไม่ดำเนินการในเดือนสิงหาคม จดหมายไม่ดำเนินการดังกล่าวที่ออกในปี 2014 อนุญาตให้ตลาดซื้อขายล่วงหน้าดำเนินการในสหรัฐฯ ได้

ในจดหมายเพิกถอน คณะกรรมการระบุว่า PredictIt ไม่สามารถเสนอตลาดใหม่ใดๆ ได้และจะต้องปิดตลาดที่มีอยู่ทั้งหมดภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซึ่งรวมถึงตลาดที่ยังคงเปิดดำเนินการอยู่ เช่น ตลาดสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024

ยังไม่มีคำตัดสินเกี่ยวกับคำสั่งห้าม

สิ่งที่ PredictIt และโจทก์รายอื่นไม่ได้รับในวันอังคารคือคำตัดสินเกี่ยวกับคำร้องขอคำสั่งห้ามเพื่อให้ตลาดที่มีอยู่ดำเนินการต่อไปหลังจากวันที่ 15 กุมภาพันธ์ โจทก์ได้นำคดีของตนไปที่ศาลอุทธรณ์เขตที่ 5 หลังจากที่พวกเขาไม่ได้รับคำตอบจากศาลแขวงสหรัฐฯ สำหรับเขตตะวันตกของเท็กซัสก่อนวันหยุด

คำร้องของผู้ร้องคัดค้านคำสั่งห้ามระหว่างรอการอุทธรณ์นั้นได้รับการสนับสนุนในคดีนี้” ผู้พิพากษา Jennifer Walker Elrod, James E. Graves Jr. และ James C. Ho กล่าวในการสั่ง “คำร้องของผู้ร้องเกี่ยวกับทางเลือกสำหรับการบรรเทาทุกข์ตามคำสั่งห้ามนั้นได้รับการสนับสนุนในคดีนี้เช่นกัน การอุทธรณ์นี้จะได้รับการเร่งรัดไปยังคณะกรรมการพิจารณาคุณสมบัติที่มีอยู่ถัดไปทันที”

คาดว่าจะมีการส่ง “กำหนดการชี้แจงด่วน” ให้กับทนายความของทั้งสองฝ่าย ตามบันทึกที่แนบมากับคำสั่ง

PredictIt ได้ร้องขอคำตัดสินเกี่ยวกับคำสั่งห้าม เนื่องจากระบุว่าจะต้องพัฒนาวิธีการชำระเงินสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ไม่ได้รับการชำระหนี้ ในตลาดแลกเปลี่ยนของ PredictIt ผู้ค้าซื้อและขายหุ้นที่อาจมีผลลัพธ์ทางการเมือง เช่น โดนัลด์ ทรัมป์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 ผู้ค้าที่ถือสัญญาที่ผลลัพธ์ชนะหรือถูกต้องจะได้รับเงิน 1 ดอลลาร์ต่อหุ้น

PredictIt และ CFTC กำลังถกเถียงกันอย่างไร

ผู้นำของตลาดแลกเปลี่ยนกล่าวว่าระบบใหม่จะต้องใช้เวลาและทรัพยากรจำนวนมากในการพัฒนา หากพวกเขาเริ่มทำงานกับระบบนั้นก่อนที่จะได้รับคำสั่งห้าม ตลาดแลกเปลี่ยนจะไม่สามารถชดใช้ต้นทุนดังกล่าวได้

ในขณะที่ PredictIt กำลังฟ้องร้องเพื่อขอเปิดตลาดใหม่อีกครั้ง คำสั่งห้ามก็เพียงแต่มุ่งหวังที่จะเปิดตลาดที่มีอยู่ต่อไปเท่านั้น
ผู้ค้าเข้าร่วมการฟ้องร้องโดยกล่าวว่าการตัดสินใจของ CFTC ที่จะยุติการซื้อขายภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นั้นส่งผลกระทบอย่างมากต่อการลงทุนของพวกเขา นอกจากการพยายามย้ายคดีไปที่ DC แล้ว CFTC ยังได้โต้แย้งว่า PredictIt และโจทก์รายอื่นไม่สามารถฟ้องร้องได้เนื่องจากจดหมายเพิกถอนไม่ใช่ “การดำเนินการขั้นสุดท้ายของหน่วยงาน”

หมายเหตุของผู้รายงาน: เรื่องราวนี้ได้รับการอัปเดตเพื่อชี้แจงว่าการตัดสินใจของศาลฎีกาเขตที่ 5 เป็นเพียงการยื่นคำร้องของ CFTC เพื่อยกฟ้องการอุทธรณ์ของโจทก์เท่านั้น ไม่ใช่การยื่นคำร้องของหน่วยงานเพื่อยกฟ้องคดี ฉันขออภัยในความสับสนที่เกิดขึ้น

Tags: